Pages

Tuesday, August 4, 2020

ยิงกลางบ่อน ฟ้องชัดบ่อนพนัน เกลื่อนกรุง ท่อน้ำเลี้ยงคนมีสี "เฮียชู" แฉซ้ำ - ไทยรัฐ

sendirisolo.blogspot.com

เหตุยิงกันภายในบ่อนกลางกรุง ย่านพระราม 3 มีผู้เสียชีวิต 4 ราย หนึ่งในนั้นเป็นตำรวจยศ "พ.ต.ต." แต่ได้เกิดคำถามมากมายเริ่มจาก เหตุใด? สน.ทุ่งมหาเมฆ ตำรวจในพื้นที่ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันได้อย่างไร โดยชาวบ้านในพื้นที่เรียกบ่อนแห่งนี้ว่า "บ่อนเฮียตี้" และตำรวจที่ชื่อ "สารวัตรแม็กซ์" โดนยิงเสียชีวิต มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร

  • เบื้องต้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ระบุตำรวจที่เสียชีวิตสังกัด สน.แสมดำ โดยมีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวกับผู้ก่อเหตุ ไม่ได้อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับการเปิดเผยของพล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 ระบุตามรายงานของผกก.สน.แสมดำ ว่า ตำรวจนายนี้มีพฤติกรรมส่วนตัวชอบเล่นการพนัน แต่ยังไม่ทราบว่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือมีผลประโยชน์หรือไม่
  • ปัญหาบ่อนการพนันกลางกรุง เปิดเล่นกันอย่างโจ๋งครึ่มเย้ยกฎหมาย มีมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อตกเป็นข่าวจะปิดเงียบหายไปและกลับมาเปิดอีก โดยหนึ่งในจอมแฉ "เฮียชู" หรือนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เคยออกมาเปิดโปงมาโดยตลอด และเบื้องหลังการเปิดบ่อนล้วนแล้วเกี่ยวโยงกับการจ่ายค่าส่วยให้กับเจ้าหน้าที่
  • ก่อนหน้านั้นเมื่อหลายปี ศ.ดร. สังศิต พิริยะรังสรรค์ เคยออกมาเปิดเผยถึงผลวิจัย “เศรษฐกิจการพนันกับปัญหาสาธารณะ” ระบุว่า ในพื้นที่ กทม.มีบ่อนการพนันกว่า 170 แห่ง เป็นบ่อนขนาดใหญ่ แบบถาวร 10 แห่ง บ่อนขนาดกลางและขนาดเล็ก 60 แห่ง และเป็นบ่อนวิ่ง กว่า 100 แห่ง หากเมื่อใดตำรวจมีความเข้มงวด บ่อนจะปิดตัวลงชั่วขณะ จากนั้นจะกลับมาเหมือนเดิม
  • บ่อนการพนันในพื้นที่กรุงเทพฯ สร้างเม็ดเงินสะพัดมหาศาลมากถึงปีละ 1.8 แสนล้าน จนถึง 2 แสนล้านบาท คิดเป็นกำไรของเจ้ามือ 3.8 หมื่นล้าน ไปจนถึง 4 หมื่นล้านบาท และในจำนวนนี้จะเป็นการจ่ายส่วยให้กับตำรวจ เพื่อแลกกับการเปิดบ่อนประมาณ 5-20 % ของรายได้ หรือคิดเป็นเงิน 2,000- 8,000 ล้านบาท

"เฮียชู" หรือชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผย "ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์" ว่า ยุคนี้ต้องเรียกว่าเป็นยุครุ่งเรืองของบ่อน มีการแบ่งผลประโยชน์เป็น 2 กอง โดยกองหนึ่งแบ่งให้ทหาร และอีกกองหนึ่งให้ตำรวจ ส่วน "บ่อนเฮียตี้" ในย่านพระราม 3 เปิดมานานแล้วใครๆ ก็รู้จัก และเหตุยิงกันกลางบ่อนเพราะ "สารวัตรแม็กซ์" ซึ่งเล่นการพนันไปทั่ว เมื่อเล่นเสียไม่ยอมจ่าย จึงมีการเจรจาขอเครดิตเพิ่ม กระทั่งเกิดการไม่ยอมกันมีการทะเลาะยิงปืนดวลใส่กันกับอีกฝ่ายที่ไปทวงหนี้ที่ติดไว้เป็นเหตุให้ "สารวัตรแม็กซ์" เสียชีวิต ส่วนเจ้าหนี้ถูกคนคุมบ่อนยิงเสียชีวิต และที่เหลือโดนลูกหลง ถามว่ามีเพียงคนเดียวหรือที่พกปืนเข้าไปในบ่อนก็คงไม่ใช่ เพราะทุกคนที่เข้าบ่อนส่วนใหญ่พกปืนกันหมด

สิ่งที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เท่ากับว่ามีความผิด 2 ชั้น คือ 1. ปล่อยปละให้มีการเปิดบ่อนเล่นการพนัน และ 2. มีการยิงกันตายในบ่อน เหมือนกรณีเมื่อ 30 ปีที่แล้วมีการยิง "ซิตี๋" ลูกน้องของ "เหลา สวนมะลิ" หรือแคล้ว ธนิกุล จนเสียชีวิตในบ่อนของ “ซา หลัก เก้า” กลางเยาวราช ด้วยสาเหตุเดียวกัน "เล่นได้เอา เสียไม่จ่าย"

“เฮียชู” จอมแฉ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้นอกจากบ่อนคลาสสิกมีเกลื่อนกลางกรุง ซึ่งเป็นบ่อนดั้งเดิมมีมานานแล้ว ยังมีบ่อนพนันออนไลน์ มีการหาเครือข่ายคนเล่นพนันเหมือนขายตรง จนขยายกว้างเป็นวงจรใหญ่เงินสะพัดมากถึง 1 แสนล้านบาท โดยมีตำรวจเกี่ยวข้องชื่อย่อ "ซ.โซ่" และมีการส่งส่วยให้ทหารอีกด้วยแม้ไม่ใช่ยุค คสช.ก็ตาม

ขณะที่บ่อนคลาสสิกเจ้าเดิมๆ รวมทั้งบ่อนลอยฟ้า มีประมาณ 10 กว่าแห่งในกรุง ทั้งบ่อน ส.สมหมาย แถวบางกะปิ, บ่อนเจ๊เกี๊ยว กิ่งเพชร, บ่อนคลองตัน, บ่อนบางนา, บ่อนปิ่นเกล้า และบ่อนอ๊อดใต้ ย่านพัฒนาการ ซึ่งเมื่อเกิดเรื่องภายในบ่อนเฮียตี้ จะทำให้บ่อนต่างๆ ปิดชั่วคราวไปก่อน และยังไม่รวมบ่อนไฮโล ซึ่งมีไปทั่วทั้งลาดกระบัง และบ่อนนกเขา ประชาชื่น

“เป็นความจริงที่เกิดขึ้น เมื่อท้องที่ไหนมีบ่อน ท้องที่นั้นก็จะสบาย เพราะมีเงินสนับสนุน บางส่วนนำไปลงกองกลางเอาไว้ใช้จับคนร้ายขายยา และบางส่วนแบ่งให้นายเอาไปซื้อตำแหน่ง ถามว่าท้องที่ไหนมีบ่อน ถ้านายโอเคก็โอเค เหมือนบ่อนเฮียตี้ อยู่มานานใครๆ ก็รู้ เพราะเสียเงินให้ตำรวจ” เฮียชู จอมแฉ ออกมาพูดทิ้งท้าย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"คนเดียว" - Google News
August 04, 2020 at 05:35PM
https://ift.tt/3ia2xEr

ยิงกลางบ่อน ฟ้องชัดบ่อนพนัน เกลื่อนกรุง ท่อน้ำเลี้ยงคนมีสี "เฮียชู" แฉซ้ำ - ไทยรัฐ
"คนเดียว" - Google News
https://ift.tt/2Wbluya

No comments:

Post a Comment