Pages

Saturday, June 20, 2020

คล็อปป์มึนนโยบายอังกฤษรับมือโควิด-19 - Goal.com

sendirisolo.blogspot.com

เยอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชลิเวอร์พูล ยอมรับว่ารู้สึกสับสนกับการรับมือโควิด-19 ของรัฐบาลอังกฤษ ที่เพิ่งให้คนในประเทศใส่หน้ากากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

รัฐบาลอังกฤษเพิ่งออกนโยบายให้คนสวมหน้ากากโดยเฉพาะเวลาใช้ขนส่งสาธารณะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่ละเลยเรื่องนี้มาโดยตลอดจนยอดผู้ติดเชื้อสูงถึงกว่า 300,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตถึง 42,000 รายจนถึงตอนนี้

"ผมไม่กังวลเลยแม้แต่วินาทีเดียวว่ารัฐบาลจะทำให้เราไม่ได้แชมป์ เพราะผมกังวลกับตัวเลขผู้เสียชีวิตมากกว่า และผมก็ยังกังวลอยู่" คล็อปป์กล่าว

"ผมไม่โหวตเลือกรัฐบาลชุดนี้ รัฐบาลชุดนี้เป็นตัวเลือกสำหรับคนอื่นๆ ปัญหาที่ผมเจอก็คือผมตามข่าวทั้งจากอังกฤษและเยอรมัน ถ้ามีมนุษย์ต่างดาวมองทั้งสองแห่งจากนอกโลก พวกมันก็คงคิดว่าเรามาจากดาวเคราะห์คนละดวงกัน

"ในความคิดส่วนตัวของผม ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเราเพิ่งมาใส่หน้ากากกันในพื้นที่ปิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ขณะที่ประเทศอื่นๆ ทั้งหมดทำแบบนี้กันมาตั้งแต่ 5-6 สัปดาห์ที่แล้ว

"จะเถียงกันก็ได้ว่าการใส่หน้ากากมันสมเหตุสมผลไหม แต่ทุกๆ ประเทศที่เริ่มใส่หน้ากากกันก่อนมีผู้เสียชีวิตน้อยกว่าในอังกฤษ นั่นคือเรื่องจริง

"ตอนที่ผมเห็นตัวเองที่อังกฤษและในเยอรมัน ผมก็คิดว่า ถึงในเยอรมันจะไม่สมบูรณ์แบบ ถึงจะมีคนตายและป่วย แต่ในแง่ของการใช้ชีวิต มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

"ถ้าคุณอยากจะเข้าร้านอะไรสักร้านในเยอรมัน แต่ไม่ได้ใส่หน้ากาก คุณจะเข้าไปไม่ได้ ถ้าใส่หน้ากาก คุณอยากจะเข้าร้านไหนก็ได้ จะไปทำผมหรือทำอะไรก็ได้

อ่านบทความต่อด้านล่าง

"พวกเขาสวมหน้ากาก, คุณก็สวมหน้ากาก บางครั้งคนในร้านถึงขั้นมีการป้องกันกันด้วยการใช้ฉากเลย

"ตอนที่ผมเข้าไปในปั๊มน้ำมันที่อังกฤษ ผมเป็นคนเดียวที่ใส่หน้ากาก และเป็นคนเดียวที่ใส่ถุงมือ ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเอเลียนเลย แต่ผมก็จะไม่หยุดทำแบบนั้นจนกว่าใครสักคนจะมาบอกผมว่ามันจบแล้ว

"แต่ในสโมสร เราปลอดภัย เราทดสอบกันสองครั้งต่อสัปดาห์ และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย"

Let's block ads! (Why?)



"คนเดียว" - Google News
June 21, 2020 at 07:07AM
https://ift.tt/3ej7usQ

คล็อปป์มึนนโยบายอังกฤษรับมือโควิด-19 - Goal.com
"คนเดียว" - Google News
https://ift.tt/2Wbluya

No comments:

Post a Comment