Pages

Wednesday, August 19, 2020

แม่รับทำคนเดียว ตีลูก 4 ขวบโคม่า ล่าสุดเด็กฟื้นแต่นอนน้ำตาไหล - ไทยรัฐ

sendirisolo.blogspot.com

ตำรวจแจ้งข้อหาแม่เด็กชายวัย 4 ขวบ หลังยอมรับฟาดลูกจนโคม่า อ้างดื้อ พัฒนาการช้า อุจจาระบนที่นอน เวลาโดนตีชอบทิ้งตัว ล่าสุดเด็กฟื้น กินนมได้ แต่ยังน้ำตาไหลตลอดเวลา ฝ่ายพ่อเลี้ยงยังแบ่งรับแบ่งสู้ 

กรณี นายอิทธิพล ทวดสุวรรณ์ อายุ 23 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.มัลลิยา บุญพิมพาพงศ์ อายุ 20 ปี อดีตภรรยา  และนายบารมี บุญพิมพาพงศ์ อายุ 38 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง สามีใหม่ของอดีตภรรยา หลังพบว่าทั้งคู่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ด.ช.ต้น (นามสมมติ) อายุ 4 ปี ลูกที่เกิดกับอดีตภรรยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองบวม ซี่โครงหัก 2 ซี่ ไหปลาร้าหัก และมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง แพทย์ รพ.ภูมิพล อยู่ระหว่างยื้อชีวิต

เบื้องต้น แม่เด็กยอมรับสารภาพว่า ทำร้ายลูกจริง เนื่องจากลูกดื้อ และอุจจาระบนที่นอน จากการสอบถามถึงจุดเกิดเหตุ ทราบว่าเป็นบ้านพัก 2 ชั้น ซอยนวลจันทร์ 14 แยก 1 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. ของผู้ต้องหา อยู่ในพื้นที่ สน.โคกคราม  เตรียมส่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดี

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ส.ค. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สน.โคกคราม กล่าวว่า ภายหลังตำรวจ สน.บางเขน ควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 สามีภรรยามาส่งให้ พ.ต.ต.วิทยา คงทอง สว.(สอบสวน) สน.โคกคราม ดำเนินคดี แจ้งข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส" กับแม่ของเด็ก

จากการสอบปากคำ เบื้องต้น แม่เด็ก รับสารภาพว่า ได้ทำร้ายร่างกายเด็กจริง หลายครั้ง โดยใช้ไม้บ้าง สันปกพลาสติกบ้าง แล้วแต่จะหยิบฉวยได้ ตีตามร่างกาย อ้างว่าเป็นเพราะความเครียดที่พยายามสอนให้ลูกเรียนรู้การใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ แต่ลูกไม่เชื่อฟัง ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนโมโหร้าย ส่วนอาการเลือดคั่งในสมอง ยืนยันว่าไม่ได้ลงมือทำร้ายร่างกาย แต่อ้างว่าเป็นเพราะเด็กลื่นล้มในห้องน้ำ ครั้งแรกนำลูกส่งรพ.นพรัตน์ ก่อนจะเคลื่อนย้ายมารักษาตัวต่อที่ รพ.ภูมิพล ทั้งนี้ หลังจากสอบสวนแม่เด็กเสร็จสิ้นแล้ว จะควบคุมตัวไปฝากขังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ต่อไป

ส่วนพ่อเลี้ยงเด็ก ยังให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้ทำร้าย แต่พยายามสั่งสอนให้เป็นเด็กดี ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานว่าได้ร่วมทำร้ายร่างกายเด็กหรือไม่ ตำรวจจะต้องสอบพยานแวดล้อมเพิ่มเติมว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องกับการทำร้ายเด็กบ้าง อีกทั้งขณะนี้เด็กยังรักษาอาการบาดเจ็บ และอยู่ในอาการโคม่า พนักงานสอบสวนจะต้องรอพิจารณาผลแพทย์ประกอบการแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมอีกครั้ง

ต่อมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม นำตัว นายบารมี บุญพิมพ์พาพงศ์ พ่อเลี้ยง ไปตรวจหาของกลางที่บ้านพัก พบพลาสติกชนิดแข็งคล้ายที่กั้นขอบหน้าต่าง ขนาดยาวประมาณ 1 เมตร เป็นหลักฐาน ก่อนที่ นายบุญ จะเปิดเผยว่า ยังไม่มีอะไรจะบอกกับครอบครัวฝั่งพ่อแท้ๆ ของเด็ก อีกทั้งขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยอมรับว่ามีการใช้มือตีเด็กบ้าง แต่ไม่บ่อย ส่วนมากจะตะคอก ดุเสียงดังมากกว่า

นายบุญ อ้างว่า ตอนเกิดเหตุได้อยู่กับเด็กด้วย แต่ไม่ยอมบอกว่าใครเป็นคนลงมือทำร้าย กล่าวแต่เพียงได้เอ่ยปากห้ามไม่ให้คนนั้นทำร้ายเด็ก ซึ่งคนลงมือก็หยุด ทั้งนี้ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

จากนั้นเวลา 14.10 น. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้นำตัว น.ส.มัลลิกา ไปฝากขังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ดำเนินคดีในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดย น.ส.มัลลิกา ให้การว่า รับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุตีลูกเพียงคนเดียว โดยเกิดจากความเครียด มีอาการซึมเศร้า เนื่องจากลูกเป็นเด็กที่มีพัฒนาการช้า เวลาถูกตีก็จะทิ้งตัวลงพื้นจนร่างกายได้รับบาดเจ็บ โดยวันเกิดเหตุอ้างว่าลูกอุจจาระไปทั่วห้อง จึงเกิดความโมโห ก่อนใช้พลาสติกแข็งตี แต่ไม่ได้กระทืบแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้เด็กยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ในอาการโคม่า และหากเด็กเป็นอะไรขึ้นมา ก็สามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับแม่เด็กได้ในภายหลัง ทั้งนี้ อาการล่าสุด เด็กสามารถกินนมได้ และขยับมือ รู้สึกตัวแล้ว แต่ยังมีน้ำตาไหลอยู่ตลอดเวลา

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า โดยในส่วนของพ่อเลี้ยงนั้น ทางตำรวจได้สอบปากคำพบว่ายังไม่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุ ซึ่งทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องสอบสวนอย่างละเอียดเพิ่มเติม และรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่ามีส่วนในความผิดก็สามารถดำเนินคดีได้ทันที

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"คนเดียว" - Google News
August 19, 2020 at 05:36PM
https://ift.tt/32a2nq0

แม่รับทำคนเดียว ตีลูก 4 ขวบโคม่า ล่าสุดเด็กฟื้นแต่นอนน้ำตาไหล - ไทยรัฐ
"คนเดียว" - Google News
https://ift.tt/2Wbluya

No comments:

Post a Comment