Pages

Friday, June 26, 2020

“วิรัช” เสนอ “พล.อ.ประวิตร” หัวหน้าพรรคคนเดียว แง้ม กก.บห.เดิมเกือบหมด - ไทยรัฐ

sendirisolo.blogspot.com

“วิรัช” ยัน เตรียมเสนอชื่อ “พล.อ.ประวิตร” เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพียงคนเดียว แง้ม กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เป็นคนเดิมเกือบทั้งหมด

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 27 มิ.ย. 2563 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมในการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในวันนี้ ว่า การจัดการต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข และเป็นไปตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่าจะมีสมาชิกมาเข้าร่วมการประชุมประมาณ 500-600 คน ได้มีการกำหนดโหวตเตอร์ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ไว้เรียบร้อยแล้ว

“ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่จะเป็นหัวหน้าพรรค และเป็นคนเดียวที่ตนเองจะเสนอชื่อ แต่ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตร จะเดินทางมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วยตนเองหรือไม่ ขอให้รอดู”

นอกจากนี้ นายวิรัช ยังระบุด้วยว่า คณะกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่จะเป็นชุดเดิมเกือบทั้งหมด โดยผู้ที่จะเข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรคจะต้องมีคุณสมบัติตามระเบียบข้อบังคับพรรคและระเบียบของ กกต. ว่าด้วยพรรคการเมือง ไม่มีขัดระเบียบ อย่างไรก็ตาม โดยปกติผู้ที่ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคจะต้องเดินทางมารับตำแหน่งด้วยตนเองเพื่อแสดงวิสัยทัศน์และพบปะกับสมาชิก.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"คนเดียว" - Google News
June 27, 2020 at 12:11PM
https://ift.tt/2NuNpEi

“วิรัช” เสนอ “พล.อ.ประวิตร” หัวหน้าพรรคคนเดียว แง้ม กก.บห.เดิมเกือบหมด - ไทยรัฐ
"คนเดียว" - Google News
https://ift.tt/2Wbluya

No comments:

Post a Comment