Pages

Monday, June 29, 2020

“จตุพร” ปัด รอดคุกคนเดียว คดีบุกบ้านสี่เสาฯ ยัน ชื่ออยู่สำนวนที่ 2 - pptvhd36.com

sendirisolo.blogspot.com

“จตุพร” แจง เหตุไม่มีชื่อเป็นจำเลยคดีบุกบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ หลังมีกลุ่มคนเล่นเกมสกปรกหาว่ารอดคนเดียว พร้อมระบุมีชื่ออยู่ในสำนวนที่ 2 เชื่อรอดติดคุกยาก

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า ขณะนี้มีความพยายามเล่นเกมสกปรกโดยพยายามอธิบายว่าตนหลุดคดีชุมนุมปิดล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550 เพียงคนเดียว ซึ่งยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะเชื่อว่าตนไม่รอด เพียงแต่ตนพอยังมีเวลาเหลืออยู่บ้าง เนื่องจากอยู่ในสำนวนที่ 2 เพราะอัยการได้แยกฟ้อง

ศาลฎีกาพิพากษา จำคุก 5 แกนนำ นปช.นำม็อบบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์

ซึ่งตลอดการต่อสู้ของทุกฝ่ายในห้วงกว่า10 ปีนี้ไม่ควรจะมีใครต้องมาติดคุก ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม เพราะแต่ละฝ่ายแม้ความเชื่อจะแตกต่างกัน แต่การต่อสู้ทางการเมืองไม่มีเรื่องส่วนตัวใดๆกันทั้งสิ้น และที่ผ่านมาตนเคยพูดเสมอว่า หมู่มิตรที่ร่วมต่อสู้กับตนมา เมื่อ 28 ปีที่แล้ว ในปีพศ. 2535 ต่างก็แยกไปเวทีฝ่ายต่างๆ ไม่เคยมีเรื่องส่วนตัวกัน

ดังนั้นการต่อสู้ตามความเชื่อ ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปแล้วนั้นตนมักจะพูดเสมอว่า เมื่อศาลพิพากษาคนเสื้อเหลืองตนก็ร้องขอคนเสื้อแดงว่า อย่าไปสะใจ เพราะเมื่อถึงคราวคนเสื้อแดงติดคุก เราก็จะเห็นความสะใจจากคนเสื้อเหลือง เราต้องเป็นฝ่ายเริ่มต้นก่อน ให้รักษาพื้นที่ความเป็นมนุษย์เอาไว้ เอาให้มากที่สุด เพราะทุกคนจะติดคุกมากน้อยก็ตาม มันก็คือคุก

“ณัฐวุฒิ” อัดคลิปเปิดใจ รู้ตัวถูกเข้าคุก  

Let's block ads! (Why?)



"คนเดียว" - Google News
June 29, 2020 at 08:52AM
https://ift.tt/2YJIYfk

“จตุพร” ปัด รอดคุกคนเดียว คดีบุกบ้านสี่เสาฯ ยัน ชื่ออยู่สำนวนที่ 2 - pptvhd36.com
"คนเดียว" - Google News
https://ift.tt/2Wbluya

No comments:

Post a Comment