Pages

Friday, June 12, 2020

ทึ่ง!คุณยายเฉียดร้อยปีอยู่คนเดียวมานาน35ปี - โพสต์ทูเดย์

sendirisolo.blogspot.com

ทึ่ง!คุณยายเฉียดร้อยปีอยู่คนเดียวมานาน35ปี

วันที่ 12 มิ.ย. 2563 เวลา 14:57 น.

พิษณุโลก-"ได้ยินปกติ ฟังเข้าใจ สายตาดี"คุณยายวัย 96อยู่คนเดียวมานาน35ปีลูก6คนตาย5เหลือ1 เพื่อบ้านเผยลูกสาวชวนแล้วไม่ยอมไปอยู่ดัวยกัน

นางสังเวียน จุ้ยทรัพย์ อายุ 96 ปี พักอาศัยอยู่เพียงลำพังคนเดียวที่บริเวณเพิงพักสังกะสี ริมถนนริมทางรถไฟ ตรงข้ามกับโรงเรียนพุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก ไม่มีลูกหลานคอยดูแลให้การช่วยเหลือ สามารถพูดคุยฟังเสียง ได้ยินปกติ ฟังเข้าใจ สายตาดี แต่ด้วยอายุมากแล้วร่างกายหลังค่อม

คุณยายสังเวียน เล่าว่า มีลูกทั้งหมด 6 คนเสียแล้ว 5 คน เหลือลูกสาวคนโตอายุ70 ปี อยู่ที่จ.นครปฐม มีอาชีพรับจ้างเย็บผ้าจะกลับมาหาเดือนละสองสามครั้ง แต่ช่วงหลังมาลูกสาวอายุเยอะขึ้นเหมือนกัน ทำให้เดินทางลำบาก นานๆจะมาสักครั้งหนึ่งก็อยู่คนเดียวแบบนี้มานาน 35 ปีและแมวอีก2ตัวไม่ได้คิดอะไรมาก ส่วนการอยู่การกินก็หุงข้าวกินเองและทำกับข้าวเอง แต่บางวันมีเพื่อนบ้านเอามาให้มีจากเงินผู้สูงอายุ บางครั้งลูกสาวจะส่งมาให้บ้าง แต่ก็ไม่มากแค่1-2 พันบาทและไม่ได้ส่งมาให้บ่อย 

นายเบิ้ม สร้อยทอง อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านใกล้เคียง เปิดเผยว่า ลูกสาวคนเดียวเคยมาเยี่ยมยายสังเวียน และชวนไปอยู่ด้วย แต่คุณยายสังเวียนไม่ยอมไป จึงต้องอยู่เพียงลำพัง คงจะเป็นเพราะชอบอยู่อย่างนี้ เพื่อนบ้านใกล้เคียงก็ค่อยเป็นหูเป็นตา เวลาเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะพาไปหาหมอ เพราะจะเป็นโรคหอบก็คอยดูแลช่วยเหลือมาโดยตลอด

วันเดียวกัน พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มทบ.39 พร้อมด้วย พ.อ.วิชา อมรดิษฐ หัวหน้าฝ่ายข่าว มทบ.39ได้นำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้กับคุณยายสังเวียนเพื่อเป็นการช่วยเหลือ ขึ้นหากผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือยายสังเวียน จุ้ยทรัพย์ สามารถโอนเงินเข้า ธนาคารกรุงไทย บัญชี หมายเลข 601-0-93626-8 สาขาพิษณุโลก

Let's block ads! (Why?)



"คนเดียว" - Google News
June 12, 2020 at 03:02PM
https://ift.tt/2UyCixN

ทึ่ง!คุณยายเฉียดร้อยปีอยู่คนเดียวมานาน35ปี - โพสต์ทูเดย์
"คนเดียว" - Google News
https://ift.tt/2Wbluya

No comments:

Post a Comment